Khánh thành Công ty Sakura Color Products Việt Nam

Tập đoàn Sakura được thành lập năm 1921, là tập đoàn có tiềm lực tài chính lớn mạnh của Nhật Bản. Công ty TNHH Sakura Color Products Việt Nam có tổng vốn điều lệ 1,3 triệu đô la Mỹ; tổng số vốn đầu tư 800 triệu Yên; với diện tích mặt bằng 1,5ha, diện tích hiện sử dụng 5.500m2. Công ty sản xuất bút chì màu, bút sáp, bút viết. Theo kế hoạch, Công ty sẽ xuất hàng đầu tiên vào tháng 2/2018, dự kiến tổng doanh thu năm 2018 của Công ty là 100 triệu Yên, đến năm 2021 tổng doanh thu đạt 700 triệu Yên.

Ông Yamashita Takanori - Giám đốc Công ty cho biết, nằm trong kế hoạch đầu tư dài hạn hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày thành lập vào năm 2021, Công ty quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam nhằm gia tăng năng lực sản xuất và cắt giảm giá thành, đáp ứng sự tăng trưởng về bán hàng trong và ngoài Nhật Bản. Công ty lựa chọn Bình Dương là nơi đầu tư vì đây là tỉnh có vị trí địa lý khá thuận lợi, trong tương lai Thành phố Mới Bình Dương sẽ là trung tâm phát triển của cả tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa lẵng hoa chúc mừng Công ty

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao và rất trân trọng quyết định lựa chọn tỉnh Bình Dương để đầu tư và sản xuất kinh doanh của Công ty. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới, Công ty sẽ hoạt động ổn định, hiệu quả, tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh, luôn đồng hành cùng với tỉnh trong việc giới thiệu và mời gọi thêm nhiều nhà đầu tư khác, nhất là các doanh nghiệp từ Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Dương. Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành chức năng sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung và Công ty nói riêng gặt hái được những thành quả kinh doanh tốt đẹp nhất trong suốt quá trình hoạt động tại Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh và Công ty thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành