Cuộc thi Nét Vẽ Xanh và Sakura Color lần thứ 24

>>> Click xem thêm nhiều hình ảnh, chia sẻ từ Facebook Sakura Color về cuộc thi Nét Vẽ Xanh <<<

Mỗi năm Sakura Color đều là nhà tài trợ cho cuộc thi Nét Vẽ Xanh do thư viện thành phố tổ chức. Qua 24 năm tổ chức, Hội thi đã trở thành sân chơi năng khiếu thường niên, bổ ích, ý nghĩa cho học sinh TP.HCM ở nhiều bậc học từ Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, học sinh khiếm thị, khuyết tật. Không chỉ “thoả mãn” đam mê vẽ của học sinh, qua Hội thi còn giúp ươm mầm, phát hiện sớm những năng khiếu hội hoạ, hướng học sinh đến các giá trị của Chân- Thiện- Mỹ.

Năm nay, Hội thi được khởi động từ đầu tháng 5. Ở vòng sơ khảo, Hội thi có sự tham gia của trên 25.000 thí sinh đến từ  21 đơn vị quận, huyện và TP.Thủ Đức. Vòng chung khảo có sự tranh tài của 3.851 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các đơn vị. Tham dự vòng chung khảo, các thí sinh sẽ tham gia thiết kế bìa sách (thí sinh THCS, THPT), vẽ tranh trên giấy A3. Riêng thí sinh thi tập thể và thí sinh khiếm thị, khuyết tật đã được Ban giám khảo chấm tranh từ trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên nội dung thi thiết kế bìa sách được đưa vào Hội thi, đồng thời thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ phải trả lời câu hỏi “vì sao bạn vẽ bức tranh này” (đối với thí sinh vẽ tranh trên giấy A3) và “vì sao bạn chọn cuốn sách này” (đối với thí sinh thiết kế bìa sách).

Ông Matsumoto Masatora (thứ 5 từ trái sang phải) - Giám đốc điều hành cấp cao Sakura Color Việt Nam

Nét vẽ xanh là sân chơi nghệ thuật cho học sinh toàn TP, được sự tin yêu, tin tưởng của học sinh, phụ huynh, thầy cô. Qua 24 năm tổ chức, nhiều tranh đẹp với những thông điệp ý nghĩa, nhân văn đã được trưng bày, triển lãm, được giới thiệu cho bạn bè quốc tế.


Một điểm mới đáng chú ý trong Hội thi năm nay là các bức vẽ của thí sinh tại vòng chung kết sẽ được Ban tổ chức bán gây quỹ tặng làng trẻ em SOS TP.HCM, nhằm lan toả rộng hơn nữa thông điệp nhân văn và chia sẻ yêu thương của Hội thi.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16-5-2021.

Thí sinh tham gia Nét Vẽ Xanh sử dụng màu Sakura Poster


Sakura Color chân thành cám ơn các thí sinh, quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm Sakura Color, thư viện thành phố đã cho Sakura Color Việt Nam cơ hội được biết đến cuộc thi này. Sakura Color sẽ luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất và mong muốn quý khách luôn đồng hành cùng chúng tôi.

Sakura Color kính chúc mọi người nhiều sức khỏe và an toàn trong mùa dịch Covid. Hẹn gặp các bạn trong những chương trình khác được tài trợ bởi Sakura Color